http//www.facebook.com/vu.xuanquyet.1

Thứ Hai, 9 tháng 9, 2013

CHÚA CŨNG PHẢI TUÂN THỦ PHÁP LUẬT CHỨ ĐỪNG NÓI LÀ GIÁO DÂN HAY CHA ĐẠO

PHÁP LUẬT LÀ PHÁP LUẬT ! KHÔNG AI ĐƯỢC ĐỨNG TRÊN PHÁP LUẬT,KỂ CẢ CHÚA HAY PHẬT !
(Ảnh : tài sản nhà anh Sơn bị đập phá )




Hẳn rằng chúng ta đều đã biết đến vụ giáo dân Mỹ Yên(Nghi Lộc,Nghệ An) NỔI LOẠN hôm 5/9 vừa rồi. Các anh BBC ,RFI, RFA đã đưa tin khá là "chi tiết" và vô cùng bệnh hoạn kiểu như " giáo dân đoàn kết chống lại chính quyền bắt giữ người trái phép",rồi là "chính quyền bắt người trái phép bị nhân dân phản đối..." vân vân và vân vân.

Ta hãy nhìn lại sự việc một chút để có thể phán xét một cách khách quan hơn về sự việc đáng tiếc này,không nghiêng về bên nào cả kẻo lại bị chụp là "lực lượng dư luận viên bảo vệ đảng ăn lương 3 củ".

Ngày 22/5/2013 Ngô văn Khởi và Nguyễn Văn Hải cùng một số đối tượng đầu gấu khác đã đến nhà anh Đậu Văn Sơn để nói chuyện,cách nói chuyện ở đây là đập phá nhà cửa,hủy hoại tài sản và bắt giữ anh Đậu Văn Sơn trái pháp luật. Khoan bàn chuyện ai đúng,ai sai.Chưa nói về thương tích của anh sơn,chỉ tính riêng số tài sản bị hủy hoại theo ước tính đã lên đến vài trăm triệu đồng.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Nghệ An đã tiến hành khởi tố vụ án hình sự với 4 tội danh: “gây rối trật tự công cộng”, “bắt giữ người trái pháp luật”, “hủy hoại tài sản” và “cố ý gây thương tích”. Trong đó, các bị can Ngô Văn Khởi và Nguyễn Văn Hải bị khởi tố về tội: “gây rối trật tự công cộng” và " hủy hoại tài sản" công dân quy định tại Điều 245 của Bộ luật hình sự. Ngày 27/6/2013, cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Nghệ An đã thi hành lệnh bắt tạm giam đối với bị can Ngô Văn Khởi và bị can Nguyễn Văn Hải để phục vụ công tác điều tra theo quy định của pháp luật. Khi bắt giữ các bị can, các cơ quan chức năng đã tiến hành đúng theo quy định của Điều 80 - Luật Tố tụng hình sự về “Bắt bị can, bị cáo để tạm giam”, như “có lệnh bắt bị can của thủ trưởng cơ quan điều tra”, “khi tiến hành bắt người tại nơi khác phải có sự chứng kiến của đại diện chính quyền xã, phường, thị trấn nơi tiến hành bắt người”….
Như vậy, việc cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Nghệ An khởi tố bị can và bắt tạm giam hai bị can Ngô Văn Khởi và Nguyễn Văn Hải là đúng người, đúng tội và đúng quy định của pháp luật.

Vậy là cái đầu tiên ta cần lưu ý đó là các anh Khởi và Hải đã phạm pháp,mà đã phạm pháp trong trường hợp nghiêm trọng như thế này thì đương nhiên phải bị bắt. Cái thứ 2 là khi bắt mấy ông cảnh sát cũng đã làm đúng trình tự pháp lý,không thể nào nói là "bắt giữ kiểu bắt cóc" được.

Nhà nước ta là nhà nước PHÁP QUYỀN XHCN. Không một cá nhân nào,không một tổ chức,đảng phái nào được đứng trên pháp luật. Mà pháp luật sinh ra đâu phải để nghịch, Những luật đó được thông qua và thực thi theo đúng các bước được gọi là thủ tục pháp lý. Nguyên tắc này nhằm mục đích ngăn ngừa sự cai trị độc đoán dù cho đó là lãnh đạo chuyên quyền hay quần chúng lãnh đạo. Chính vì vậy mà ông Thủ Tướng có phạm pháp thì cũng ngồi tù,Tổng bí thư hay chủ tịch nước phạm pháp thì cũng bóc lịch chứ đừng nói là 2 cái anh "dân đen" kia.

Quay lại vụ Mỹ Yên,người dân ở đây theo công giáo và nghe theo một ông Cha cố tên Hợp. Chẳng hiểu ông này là cha hay là cố kiểu gì mà lại xúi dục con chiên chống lại chính quyền,xuyên tạc một cách trắng trợn về vụ bắt giam anh Hải và anh Khởi.
Công an đã thông báo cho ông Hợp khi bắt người mà ông Hợp lại cãi bay cãi biến với giáo dân là "không thông báo cho ai".
Sau đó ông đến tận nơi ép cán bộ xã phải ký vào biên bản thả người. Các cán bộ thì bị người dân giam giữ ngay trong ủy ban. Mấy ông cán bộ ngồi gọn vào một góc nhà, 2 ông chung một ghế còn người dân thì vểnh mỏ châm thuốc với vẻ mặt của người làm quan đang tra hỏi tù binh.

Người dân vì ngu nên mới bị xúi giục thì không nói làm gì cái bọn ngu ấy,nhưng ông cha Hợp lại quên cmn mất là cấp xã thì tuổi tác gì mà được quyền thả người. Cho dù ông có ép chủ tịch xã ký 1000 cái biên bản thì cũng chẳng có ai được thả chứ đừng nói là 1 cái.
Ông cha Hợp lại còn dọa " các anh không ký tôi đi về, kệ cho giáo dân muốn làm gì thì làm",vâng cũng tương tự như ông Hợp đã kích động giáo dân bằng câu nói " hai ngày nữa mà họ không thả người các con muốn làm gì thì làm".
Thật sự đây là ông cha chó đẻ chứ cha đạo cái gì ! Chúa nào dạy ông chống đối luật pháp ? Chúa nào dạy ông kích động con chiên phạm pháp ? Chúa nào xui ông bảo vệ cho 2 kẻ đánh người,phá hủy tài sản,gây rối trật tự công cộng ? Nếu ông chỉ được chúa nào bảo ông thế tôi sẵn sàng phát động phong trào tẩy chay chúa của ông ngay lập tức !

Việt Nam là quốc gia bình đẳng về tôn giáo,pháp luật VN bảo hộ cho mọi tôn giáo hoạt động dưới khuôn khổ của luật pháp. Dù là Lương,Phật hay Công Giáo cũng đều phải tuân thủ pháp luật mới được phép hoạt động. Cho dù Chúa hạ trần phạm pháp thì cũng vui lòng bóc lịch chứ đừng nói là giáo dân hay cha đạo.
Tôn giáo nào cũng hướng con người đến cái thiện,dù là Phật hay là Chúa thì cũng không bao giờ khuyên chúng ta phạm pháp cả. Niềm tin vào tôn giáo là cần thiết,không ai phủ nhận. Nhưng niềm tin đó phải đi kèm lý trí,nếu không sẽ bị coi là cuồng,là cực đoan và làm xấu đi hình ảnh của tôn giáo đó trong mắt những tôn giáo khác.
Qua đây chúng ta cũng thấy rằng ý thức chấp hành luật của người dân còn quá kém,thái độ bố láo ăn cắp của giáo dân chỉ là do bị kích động. Ấy nhưng chỉ vì nghe một vài câu thôi mà đã đạp lên luật pháp,ỉa lên các giá trị đạo đức thông thường(bênh vực 2 tên côn đồ) thì quả là đáng trách. Pháp luật VN cũng còn quá nhẹ,nếu đặt trường hợp đây là bên Hoa Kì,với hành động của giáo dân như vậy thì hoàn toàn có khả năng cảnh sát Hoa Kì phải dùng đến súng,hơi cay,dùi cui,xe bọc thép...v..v.. để dẹp loạn chứ không có khuyên răn như cộng sản VN đâu.


Cuối cùng tôi nói riêng với các bạn theo công giáo thế này : Tôn giáo không xấu,chỉ có con người lợi dụng tôn giáo làm điều xấu ! Và các bạn đừng là những người như thế !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Translate