http//www.facebook.com/vu.xuanquyet.1

Thứ Năm, 5 tháng 9, 2013

PHÁP LUẬT BỊ NGƯỜI DÂN COI THƯỜNG THẾ NÀY SAO ???


Như Báo Nghệ An Điện tử đã đưa tin, vừa qua, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Nghệ An tiến hành bắt tạm giam một số đối tượng có hành vi “gây rối trật tự công cộng” và “hủy hoại tài sản công dân” tại địa bàn xã Nghi Phương, huyện Nghi Lộc - tỉnh Nghệ An.
Trước đó, ngày 22/5/2013, những đối tượng này đã cùng một số người cực đoan hô hoán, kích động đám đông bao vây, đánh đập người gây thương tích một cách vô cớ và đập phá gây thiệt hại tài sản hàng trăm triệu đồng tại nhà anh Đậu Văn Sơn ở xã Nghi Phương - huyện Nghi Lộc- tỉnh Nghệ An. Ngay sau khi vụ việc xảy ra, cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Nghệ An đã tiến hành khởi tố vụ án hình sự với 4 tội danh: “gây rối trật tự công cộng”, “bắt giữ người trái pháp luật”, “hủy hoại tài sản” và “cố ý gây thương tích”. Trong đó, các bị can Ngô Văn Khởi và Nguyễn Văn Hải bị khởi tố về tội: “gây rối trật tự công cộng” và " hủy hoại tài sản" công dân quy định tại Điều 245 của Bộ luật hình sự.
Ngày 27/6/2013, cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Nghệ An đã thi hành lệnh bắt tạm giam đối với bị can Ngô Văn Khởi và bị can Nguyễn Văn Hải để phục vụ công tác điều tra theo quy định của pháp luật. Khi bắt giữ các bị can, các cơ quan chức năng đã tiến hành đúng theo quy định của Điều 80 - Luật Tố tụng hình sự về “Bắt bị can, bị cáo để tạm giam”, như “có lệnh bắt bị can của thủ trưởng cơ quan điều tra”, “khi tiến hành bắt người tại nơi khác phải có sự chứng kiến của đại diện chính quyền xã, phường, thị trấn nơi tiến hành bắt người”….
Như vậy, việc cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Nghệ An khởi tố bị can và bắt tạm giam hai bị can Ngô Văn Khởi và Nguyễn Văn Hải là đúng người, đúng tội và đúng quy định của pháp luật.
Các bị can Nguyễn Văn Hải và Ngô Văn Khởi
Tại cơ quan điều tra, các bị can: Nguyễn Văn Hải và Ngô Văn Khởi đã thừa nhận những hành vi vi phạm pháp luật của mình. Bị can Nguyễn Văn Hải đã nói: Em nhận thức được hành vi của em là hành vi hoàn toàn vi phạm pháp luật. Xin pháp luật khoan hồng, giảm bớt tội. Em muốn nhắn đến gia đình vợ con là con cái đứa mô đi học thì cố gắng lo lòng mà học, còn đứa mô không đi học nữa thì ở nhà cố gắng lo làm giúp đỡ cha mẹ. Cố gắng đừng làm những việc sai trái, vi phạm pháp luật giống như bố để ảnh hưởng đến pháp luật.
Còn bị can Ngô Văn Khởi nói: Tôi cũng nhắn nhủ với vợ con đừng có gây rối. Đừng gây áp lực với chính quyền. Không nghe lời xúc dục.
Đồ dùng của gia đình anh Đậu Văn Sơn ở xã Nghi Phương - huyện Nghi Lộc bị các đối tượng quá khích đập phá
Được biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Nghệ An đang tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ vụ việc này.
Nhóm phóng viên
Nguồn: Báo Nghệ An (5/9/2013)

Sự xuất hiện của Linh mục tại vụ gây rối ở trụ sở xã Nghi Phương (huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An)

Như Báo Nghệ An Điện tử đã đưa tin, chỉ sau khi Thánh lễ tấn phong Tân Giám mục phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Viên (sáng 4/9/2013) vừa kết thúc vài giờ đồng hồ, hàng trăm giáo dân đã kéo đến trụ sở xã Nghi Phương (huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An) la ó, gây rối, dùng đá, gậy gộc tấn công cán bộ và người dân có mặt tại trụ sở UBND xã, khiến nhiều người bị thương.
Đại tá Nguyễn Hữu Cầu - Phó Giám đốc Công an tỉnh trao đổi
với Linh mục Nguyễn Xuân Quý .
Linh mục Nguyễn Xuân Quý (áo trắng, cầm micro) nói chuyện với bà con giáo dân
Cuộc hỗn loạn, uy hiếp, gây rối trật tự làm ách tắc giao thông, gây thương tích cho hàng chục người dân và cán bộ, thậm chí cả lực lượng bảo vệ, người đi đường trong thời điểm diễn ra cuộc hỗn loạn kéo dài đến tận 17h30 cùng ngày. Chỉ khi cụ Nguyễn Xuân Quý – Linh mục quản xứ Xuân Mỹ được Tân Giám mục phụ tá Nguyễn Văn Viên ủy quyền lên gặp gỡ, trao đổi với bà con giáo dân thì cuộc hỗn loạn, gây rối trật tự, trấn áp, tấn công bằng đá, gậy gộc mới được lắng xuống.
Cụ Nguyễn Xuân Quý đã nói với các giáo dân đang có mặt tại hiện trường: Làm như vậy là vi phạm pháp luật, gây mất đoàn kết lương – giáo. Cụ khuyên các giáo dân bình tĩnh ra về, không tụ tập đông người trên đường, gây cản trở an toàn giao thông… Sau đó linh mục Nguyễn Văn Quý đã trao đổi với lãnh đạo chính quyền địa phương, lực lượng bảo vệ và cho biết: Bà con giáo dân sẽ ra về...
Nhiều người dân bị thương trong vụ gây rối.
Như vậy, sự xuất hiện của Linh mục có sức nặng như một “hiệu lệnh” đầy “uy lực” đã “giải tán” được đám đông quá khích, trả lại trật tự cho khuôn viên trụ sở UBND xã Nghi Phương (huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An) và giao thông thông suốt trên tuyến Tỉnh lộ 34 đoạn đi qua địa bàn xã Nghi Phương.
Nhóm phóng viên
Nguồn: Báo Nghệ An (4/9/2013)

Sự thật về vụ trấn áp giáo dân ở Nghệ An


lại cái đám phá nước Nhật ký yêu nước mỹ liên quan đến vụ việc các giáo dân ớ vinh.với cái tiêu đề giật tít là cộng sản đàn áp tôn giáo.vậy chúng ta hay xem sự việc có phải như cái trang NKBN giật tít ko nhé
Vào chiều 4/9/2013, hàng trăm giáo dân quá khích đã tụ tập bao vây, gây rối, la ó, lăng mạ trước trụ sở UBND xã Nghi Phương - huyện Nghi Lộc, nơi đang diễn ra cuộc họp quân dân chính mở rộng do chính quyền xã tổ chức. Những giáo dân này còn dùng đá và các loại hung khí tấn công người dân, cán bộ và lực lượng bảo vệ đang có mặt tại hiện trường, khiến rất nhiều người bị thương nặng. Từ những tiếng la ó, hô hét, những băng rôn với nội dung mang tính kích động, nhóm phóng viên Báo Nghệ An liên tưởng đến hàng loạt sự việc đáng tiếc đã diễn ra tại đây. Để bạn đọc và mọi người dân lương cũng như giáo thấu rõ bản chất sự việc, xin được cung cấp một số thông tin, mà chúng tôi cho đó là nguyên nhân sâu xa dẫn đến vụ việc hỗn loạn này.


Nghiêm trị những hành vi vi phạm pháp luật có tính hệ thống của một số đối tượng quá khích ở Nghi Phương (Nghi Lộc, Nghệ An) (04/09/2013 10:56 PM)
Vào chiều 4/9/2013, hàng trăm giáo dân quá khích đã tụ tập bao vây, gây rối, la ó, lăng mạ trước trụ sở UBND xã Nghi Phương - huyện Nghi Lộc, nơi đang diễn ra cuộc họp quân dân chính mở rộng do chính quyền xã tổ chức. Những giáo dân này còn dùng đá và các loại hung khí tấn công người dân, cán bộ và lực lượng bảo vệ đang có mặt tại hiện trường, khiến rất nhiều người bị thương nặng. Từ những tiếng la ó, hô hét, những băng rôn với nội dung mang tính kích động, nhóm phóng viên Báo Nghệ An liên tưởng đến hàng loạt sự việc đáng tiếc đã diễn ra tại đây. Để bạn đọc và mọi người dân lương cũng như giáo thấu rõ bản chất sự việc, xin được cung cấp một số thông tin, mà chúng tôi cho đó là nguyên nhân sâu xa dẫn đến vụ việc hỗn loạn này.
Câu chuyện bắt đầu bằng việc cơ quan điều tra Công an tỉnh Nghệ An đã tiến hành bắt tạm giam và khởi tố vụ án hình sự đối với 2 đối tượng Ngô Văn Khởi và Nguyễn Văn Hải vì "hành vi gây rối trật tự công cộng”, “hủy hoại tài sản công dân”, “bắt giữ người trái pháp luật” và “cố ý gây thương tích” vào ngày 27/6/2013. Trước đó, vào ngày 22/5/2013, những đối tượng này đã cùng một số người cực đoan hô hoán, kích động đám đông bao vây, đánh đập người gây thương tích một cách vô cớ và đập phá nhà anh Đậu Văn Sơn, ở cùng xã, gây thiệt hại tài sản hàng trăm triệu đồng.
Sau sự việc này, một số linh mục thuộc Văn phòng Toà Giám mục Xã Đoài - Giáo phận Vinh, người nhà của các đối tượng trên cùng một số phần tử giáo dân quá khích liên tục có những văn thư, hành động nhằm tạo sức ép, yêu cầu chính quyền phải thả người. Đặc biệt là sau ngày 26/8/2013, khi Tổng Giám mục Phaolô Nguyễn Thái Hợp từ nước ngoài trở về thì tình hình càng trở nên căng thẳng.
Đỉnh điểm là vào 8 giờ 30 phút sáng 3/9/2013, có khoảng trên 200 giáo dân đã kéo lên trụ sở UBND xã Nghi Phương đe dọa, phong tỏa trụ sở làm việc và giam giữ trái pháp luật 6 cán bộ bao gồm: Phó Chủ tịch UBND huyện, Bí thư và Phó Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội Nông dân huyện cùng Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Nghi Phương ngay trong phòng làm việc của Chủ tịch UBND xã. Đến 13 giờ 30 phút cùng ngày, số lượng giáo dân kéo về trụ sở UBND xã mỗi lúc mỗi đông, ước tính có trên 400 người, để tiếp tục gây áp lực với cán bộ chính quyền huyện và xã đòi thả các đối tượng đã bị bắt giữ.

Cuộc họp dân chính đảng mở rộng tại trụ sở xã Nghi Phương chiều 4/9


Người dân kéo đến trụ sở xã Nghi Phương và giữ người trái phép, ngày 3/9
Trong thời gian giam giữ người trái pháp luật, các đối tượng quá khích đã không ngừng chửi bới, lăng mạ, xé rách áo, thậm chí đã dùng tay tát vào mặt các cán bộ chính quyền. Một số giáo dân đã uy hiếp, dùng vũ lực buộc Chủ tịch UBND phải viết giấy cam kết, ký tên, đóng dấu đề nghị cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh thả 2 đối tượng vi phạm pháp luật đã bị bắt giữ nói trên ngay sau đó một ngày (cụ thể là vào lúc 16 giờ ngày 4/9). Các đối tượng này còn buộc đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện phải ký xác nhận vào giấy cam kết. Sau khi thỏa mãn yêu cầu, đến 17 giờ 45 phút ngày 3/9 các đối tượng quá khích mới giải tán. Lúc này các cán bộ huyện và xã mới ra về.


rong suốt thời gian diễn ra vụ việc vi phạm pháp luật của một số giáo dân quá khích tại trụ sở UBND xã Nghi Phương vào ngày 3/9 nói trên, các cấp chính quyền tỉnh Nghệ An, huyện Nghi Lộc đã nỗ lực, bằng nhiều cách (chuyển văn thư mời Tổng Giám mục Nguyễn Thái Hợp tới trụ sở UBND tỉnh để bàn bạc, thống nhất giải quyết sự việc; cử đoàn cán bộ đến tận Tòa Giám mục Giáo phận Vinh nhưng Tổng Giám mục Nguyễn Thái Hợp vẫn không gặp gỡ, thể hiện thái độ bất hợp tác với chính quyền, không làm tròn bổn phận của đấng bề trên đối với những con chiên).
Tuy nhiên, những nỗ lực, thiện chí của các cấp chính quyền và các cơ quan chức năng đã không nhận được sự hợp tác mà còn bị các đối tượng quá khích cố tình phá hoại, xuyên tạc, dẫn đến các hành vi vi phạm pháp luật có tính hệ thống (gây rối, đánh đập, gây thương tích, bắt giữ người trái phép). Đỉnh điểm là cuộc hỗn loạn không đáng có vào chiều 4/9. Đây là những hành vi vi phạm pháp luật cực kỳ nghiêm trọng, đang được các cơ quan chức năng điều tra, xử lý để đảm bảo sự tôn nghiêm của pháp luật.
Nhóm phóng viên
Nguồn: Báo Nghệ An (4/9/2013)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Translate