http//www.facebook.com/vu.xuanquyet.1

Thứ Sáu, 20 tháng 9, 2013

CHUYỆN VUI BÊN LỀ CHÍNH SỰ !



Sau nhiều năm truy tìm tung tích,dùng đến cả chó nghiệp vụ và tình báo CCM(Chết cụ mày) chúng tôi đã tìm ra nơi ẩn thân của 2 cao nhân,nổi danh hàng đầu thế giới trong những lĩnh vực nhạy cảm. Giáo sư Bất Cập và giáo sư Tiêu Cực. Dưới đây là một bài phỏng vấn 2 ông :
Pv: Thưa 2 vị giáo sư,2 vị có thể cho chúng tôi biết lý do gì mà hai vị phải chạy trốn thế sự,ẩn cư ở nơi chó ăn đá gà ăn sỏi này.
Giáo sư Bất Cập : Bất cập,bất cập lắm ! Chúng tôi có muốn thế đâu,chỉ vì người ta tìm chúng tôi nhiều quá nên chúng tôi chuồn,về Quỷ Cốc này thả gà chăn chó,lánh xa những nhiễu nhương của giang hồ. Về đây rượu tự nấu,chó dưới dân chạy lên,gà nhà nuôi,cá suối,rau tự trồng..sống như thế này so với trước kia sống trong nhung lụa gấm vóc tôi cảm thấy có phần sướng lắm.
Giáo sư Tiêu Cực : Tổ sư,sáng nó chửi tôi,chiều nó lôi ông Bất Cập(BC) ra chửi,tối thì nó lôi cả 2 ra chửi như thế bố ai mà chịu được. Anh thấy tôi nói đúng phỏng???
PV : Vâng thưa 2 vị giáo sư,2 vị nói thì lúc nào chẳng đúng.
BC: Bất cập,bất cập..
PV : Thưa giáo sư BC,tôi được biết ngài và Giáo sư TC tuy lánh xa thế sự nhưng đã lắp đặt hệ thống Wai Phai,sắm sửa giàn máy tính cấu hình cao để cập nhật tin tức thường xuyên. Vậy chắc hẳn 2 giáo sư chuyện trên trời,dưới bể đều nắm rõ như lòng bàn tay??
BC: Bất cập,bất cập. Không có thì tôi lại ngồi ở cái chỗ khỉ ho cò gáy này suốt mấy năm qua à ??? Mà sao anh biết ?
PV : Tôi thấy trên facebook có hiển thị vị trí của ngài. Chắc là ngài quên tắt GPS trên mô bai ???
TC : Chết chết,sơ xuất quá,sơ xuất quá.
PV : Để tiết kiệm thời gian của tôi cũng như rượu của ngài,tôi xin được vào luôn chuyện chính. Chẳng là tôi làm bên "Đài tiếng nói thằng Bần",được hội nông dân cử đến phỏng vấn 2 vị,từ đó kiếm thêm cơm cho mấy đứa cháu nhỏ trong thôn.
BC: Bất cập,bất cập ! Anh hỏi luôn đi. Thằng Đất đâu,rót thêm rượu ra đây !
PV : Vâng cảm ơn rượu của ngài,câu hỏi thứ nhất : Ngài nghĩ sao về tệ nạn tham nhũng ở VN hiện nay ??
BC : Bất cập,bất cập. Cái này hỏi ông TC đi
PV : Vâng,xin ngài TC trả lời.
Tc : Hèm,qua nghiên cứu về các trường hợp tham nhũng trong suốt bao nhiêu năm qua tôi rút ra một số kết luận thế này. Lòng tham của con người là vô cùng vô tận,người ta bảo sông sâu còn có thể dò,lòng người thối khắm ai đo cho tường ! Như cậu thấy,tham nhũng có ở khắp mọi nơi,mọi chỗ,mọi quốc gia chứ không chỉ VN ta. Tuy nhiên ở VN ta thì nó được chú ý vì có cộng sản.
PV : Cụ thể là thế nào thưa giáo sư ?
TC : Tổ sư,để yên tao nói đã. Cộng sản là kẻ thù của tư bản,của tư sản vì vậy mà bọn nó bới móc tất tần tật ra để nhằm lật đổ cộng sản. Đó là lý do tại sao có nhiều tham nhũng được biết đến thế.
PV: Đm ngài chửi ai đấy,nói thế thì nói làm éo gì. Cái tôi muốn hỏi là tham nhũng ở VN cơ,bỏ con mẹ nó mấy thằng tư bản đi.
TC : Tao lỡ mồm,nói về tham nhũng ở nước ta thì...bất cập lắm ! Bất cập lắm,hỏi lão BC đi.
PV : Vâng xin mời ngài BC
BC : Bất cập,bất cập. Ví dụ đơn giản thế này cho cậu dễ hiểu : Một anh nông dân quanh năm cấy hái,bỗng dưng được làm quan. Và thế là anh ta tìm cách vơ vét sao cho đầy túi,lo cho con cháu mình vào những vị trí khác,rồi bắt đầu đua theo bọn quan Tây xây nhà lầu,xe hơi..v..v.. để đáp ứng cái sướng của mình. Loại bỏ tham nhũng là một vấn đề khó,nếu không muốn nói là..bất cập.
PV : Vậy chẳng lẽ không có cách nào sao ?
BC: Bất cập,bất cập ! Pháp luật nước ta quá nhân đạo,tham nhũng hàng chục tỉ cũng có thể dàn xếp để chỉ ở tù. Muốn loại tham nhũng cần phải loại từ lúc nó mới manh nha chứ không thể đợi nó có rồi mới loại,như thế là phí công vô ích.
PV : Nói cmn rõ hơn đi,cứ vòng và vòng vèo
BC: Như hiện nay,ông quan Thôn ăn tiền của dân sẽ đút cho ông xã để bịt mồm,ông xã đút cho ông huyện,ông huyện đút cho ông tỉnh..Và lên đến trung ương. Như thế có nghĩa là nếu muốn xử ông thôn thì phải nhìn mặt ông xã,muốn xử ông xã thì phải qua ông huyện..và cứ thế,cứ thế. Bất cập lắm !
PV: Bất cập cái con khẹc,Cách giải quyết là gì ?
BC : Bất cập,bất cập ! Cách thì có,nhưng khó. Đó là tăng khung hình phạt thật nặng,như vụ Bác Hồ đã nói : " “ Một cái ung nhọt, dẫu có đau cũng phải cắt bỏ, không để nó lây lan, nguy hiểm”." Đó là cách làm trước mắt hiện nay.
PV: Cách đó thì đúng là bất cập thật,nó ABCDĐE.. quá,ông này thân với ông kia thì sao mà xử nặng đây.. Vậy còn cách lâu dài ?
BC: Cách này cũng bất cập không kém,đó là giáo dục từ nhỏ,đưa tư tưởng cộng sản chân chính,tiếp thêm lửa vào những cái đầu còn non trẻ về những hậu quả của tham nhũng,những hậu quả của quan liêu để từ đó hình thành trong tư duy của trẻ tuyệt đối không tham nhũng. Giống như ta dạy trẻ giết người là xấu,là tàn ác thì trẻ sẽ không giết người vậy.
PV : Đúng là còn bất cập hơn,như cái anh Giáo dục hiện nay thì...không còn gì để nói ! Trẻ được bố mẹ nhồi vào đầu học để kiếm tiền,học để sang Tây..v.v.. thì đúng là...bất cập.Còn cách nào khác không thưa GS ?
BC : Còn,nhưng cách này chưa chắc mang lại hiệu quả. Đó là thành lập các tổ thanh tra riêng biệt,chỉ dưới quyền Quốc Hội không qua bất kì ông nào,ban ngành nào cả. Từ các tổ Thanh tra đó phân ra các tổ nhỏ,và mỗi tổ phải chịu trách nhiệm hoàn toàn với các hình thức kỉ luật khủng khiếp nhất nếu không làm tròn nhiệm vụ,nếu bao che cho sai phạm. Các thành viên trong tổ phải được giáo dục bài bản,bừng bừng lý tưởng cộng sản chân chính,và phải được giám sát bởi các tổ thanh tra khác. Tức là giám sát lẫn nhau.
PV : Vậy họ lại đút lót cho nhau để làm ngơ thì sao ??
BC : Cái này hỏi ông tiêu cực.
TC : Đm,thì nó là tiêu cực chứ sao ! Thế nên cần minh bạch hóa tài sản cá nhân,cán bộ hay lãnh đạo đều phải làm việc dưới sự giám sát của nhân dân. Từ đó sẽ tạo dựng niềm tin vào dân và bài trừ tiêu cực.
PV : Vâng,tôi đã phần nào hiều được ý của các ngài. Câu hỏi tiếp theo tôi xin phép được hỏi,đó là tệ nạn tội phạm gia tăng,tội phạm kinh tế,tội phạm môi trường,tội phạm hình sự,v..v... Đủ các loại tội phạm. Ngài có thể cho biết nguyên nhân và cách khắc phục được không ?
BC,TC : Hỏi cái thắng bố mày à,mai hỏi. Giờ uống rượu đã.
Pv : Vâng vâng ,mai hỏi. Nào,Zooooooo....

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Translate